Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2012

Hồ Chí Minh: Bé sơ sinh bị bỏ bên thùng rác


(NLĐO) - Bé gái sơ sinh mới vài ngày tuổi đã bị bố mẹ ruột nhẫn tâm vứt bỏ bên cạnh thùng rác.

Sáng ngày 25-11, chúng tôi tìm đến chùa Kỳ Quang 2 (phường 17, quận Gò Vấp, TPHCM) nơi đang chăm sóc bé gái bị bỏ rơi vào tối ngày 20-11 để thăm cháu.
 
Khi chúng tôi đến, bé gái đang được cô Trần Thị Cúc, bảo mẫu phòng số 7 cho uống sữa. Cô Cúc nói cháu bé biết phận mình bị bố mẹ bỏ rơi nên ngoan, ít khóc và chăm ăn. Cháu được đặt tên là Trần Hồ Ngọc Như (lấy theo họ chị Cúc).
 


 


 

Bé Như đang được chăm sóc tại chùa Kỳ Quang 2 với tình yêu thương của nhiều người nơi đây
                                  
Trước đó, vào khoảng 22 giờ ngày 20-11, tại cư xá Lam Sơn, phường 17, quận Gò Vấp người dân nghe tiếng khóc trong đêm. Khi kiểm tra, mọi người phát hiện một cháu bé nằm bên cạnh thùng rác.

Bà Phan Thị Bích Mầu (62 tuổi, ngụ cư xá Lam Sơn) kể lại: “Lúc đó, tôi đang ngồi hóng mát, thấy một đôi nam nữ chạy xe máy đến bên cạnh thùng rác, sau một hồi, họ bỏ lại cái gì đó rồi nhanh chóng bỏ đi. 15 phút sau, tôi nghe tiếng trẻ nhỏ khóc nên vội chạy đi tìm, khi chạy tới thùng rác thì thấy một cháu gái vài ngày tuổi. Lúc này, cháu bé vẫn còn khóc, hơi thở khá yếu, kiến bò lên người. Cháu bé được quấn bằng cái mền cũ, một vài tã lót, một lon sữa, không có giấy tờ gì. Tôi vội nhanh chóng bồng cháu ra ngoài để sưởi ấm đồng thời nhanh chóng báo với cơ quan chức năng địa phương”.
                          
“Lúc đó, tôi đang trên đường về nhà trọ nghe tiếng khóc của trẻ nhỏ nên tôi cùng với cô Mầu chạy tới thùng rác. Sinh linh bé nhỏ như vậy, có tội tình gì mà bố mẹ ruột của cháu nhẫn tâm vứt bỏ, tôi cứ nghĩ mà lòng đau quặn" - Chị Nguyễn Thị Hiếu (21 tuổi, sinh viên trường Đại học Công Nghiệp TPHCM) chia sẻ.

Sau khi cơ quan công an địa phương xác nhận vụ việc, ngay trong đêm cháu gái được bà Mậu và người dân tại đây gửi nuôi tại chùa Kỳ Quang. Một số người hay tin, có nhã ý xin cháu gái làm con nuôi nhưng phương án cuối cùng là gửi cháu tại chùa.
 
Tin - ảnh: X. Danh – N. Sỹ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment bằng chữ có dấu .
Không dùng chữ Việt bị biến dạng (như nhìu, dzo)