Với hơn 45 triệu người chơi hàng tháng cùng 600 triệu
lượt chơi mỗi ngày, Candy Crush đang trở thành hiện tượng trên cả mạng
xã hội cũng như các thiết bị di động.
Hiện tại, có lẽ cái tên Candy Crush Saga không còn lạ lẫm gì với người dùng Facebook
nữa. Mang một cái tên rất ngọt ngào, trò chơi này đang lôi kéo tới 45
triệu người chơi hàng tháng cùng với 600 triệu lượt chơi mỗi ngày. Cách
thức chơi của trò chơi này không có nhiều điểm khác biệt với các trò
chơi ghép hình khác, tuy nhiên điều gì đã tạo nên thành công cho trò
chơi trực tuyến này? Dưới đây là một vài lý do khiến Candy Crush Saga
trở thành một trong những ứng dụng Facebook thành công nhất từ trước tới giờ.
Một ứng dụng miễn phí để chơi, chẳng có ai không muốn thử nó cả vì
suy cho cùng người dùng cũng chẳng mất gì ngoài thời gian bỏ ra để chơi
cùng với kết nối mạng (cho những người chơi trên máy tính). Đây là lý do
cơ bản nhất khiến Candy Crush tiếp cận được với một lượng lớn người
dùng.
Giống như bao trò chơi ghép hình khác, người chơi chỉ cần ghép 3 vật
thể cùng màu để tiếp bước trong trò chơi. Tuy nhiên, Candy Crush có
nhiều chế độ, màn chơi khác nhau với độ khó ngày một tăng cao khiến
người dùng không nhanh chán, các vật thể đặc biệt trong trò chơi cùng
chế độ ghép đa dạng khiến cách chơi trở nên phong phú hơn những trò chơi
ghép hình thông thường.
Việc tích hợp mạng xã hội giúp cho Candy Crush trở nên rất hấp dẫn.
Ngoài khả năng cạnh tranh cùng bạn bè, trò chơi tích hợp khả năng "xin
xỏ", buộc những người dùng chơi không nạp tiền phải gửi yêu cầu tới bạn
bè để có thêm lượt chơi, mở màn chơi mới cũng như có thêm "mạng" cho
những màn chơi tiếp theo. Những thông báo Candy Crush nhiều tới mức nó
đã trở thành một trào lưu chế ảnh trên các diễn đàn chia sẻ cũng như
mạng xã hội.
Từ máy tính, điện thoại cho tới máy tính bảng,
từ iOS cho tới Android... Có rất nhiều cách thức khác nhau để người
dùng chơi trò chơi này mọi lúc mọi nơi. Việc sử dụng các thiết bị động
để "hack" cũng khiến cho lượng người chơi Candy Crush trên di động cao
hơn nhiều so với phiên bản máy tính. Minh chứng điển hình chính là việc
Candy Crush trở thành ứng dụng đứng đầu chợ ứng dụng iOS cũng như Android trong khoảng thời gian dài.
Những vật thể đầy màu sắc cùng cách thức phối màu khiến người dùng dễ
dàng bắt mắt hơn. Ngoài ra, theo nghiên cứu mới đây nhất của Đại học
Wiscousin thì não bộ của con người dễ bị thu hút bởi những vật thể xếp
theo thứ tự, con người luôn cảm thấy khó chịu khi mọi thứ không... thành
hàng. Đây là triệu chứng điển hình của con người cùng với lý do chúng
ta hay dọn dẹp, không phải chỉ vì muốn mọi thứ sạch sẽ mà sự gọn gàng sẽ
làm cho con người thư thái hơn. Candy Crush không phải là ngoại lệ, mỗi
khi xếp được một số vật thể thành hàng, một cảm giác khoan khoái sẽ
được não bộ tạo nên. Chính vì thế chơi Candy Crush cũng như những trò
chơi "ghép hình" khác khiến cho con người... sướng hơn.
Hiện tại, cơn lốc Candy Crush vẫn còn đang tiếp tục hoành hành với hơn 400 màn chơi ở phiên bản máy tính, 365 màn chơi ở phiên bản di động. Rất nhiều người dùng đã "phá đảo" phiên bản di động, điều này một lần nữa cho thấy sức hút mạnh mẽ của trò chơi này. Bạn có đang "ngộ" Candy Crush không?
1. Miễn phí
2. Cách chơi đơn giản nhưng biến tấu đa dạng
3. Sức mạnh đến từ mạng xã hội
4. Máy nào cũng chơi được
5. Thu hút vì não chúng ta... thích thế?
Hiện tại, cơn lốc Candy Crush vẫn còn đang tiếp tục hoành hành với hơn 400 màn chơi ở phiên bản máy tính, 365 màn chơi ở phiên bản di động. Rất nhiều người dùng đã "phá đảo" phiên bản di động, điều này một lần nữa cho thấy sức hút mạnh mẽ của trò chơi này. Bạn có đang "ngộ" Candy Crush không?
kenh14
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Comment bằng chữ có dấu .
Không dùng chữ Việt bị biến dạng (như nhìu, dzo)