Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

Hà Nội: Hàng chục côn đồ "quậy tưng", đánh cụ bà 90 nhập viện

(Dân trí) - Không hiểu xuất phát từ nguyên nhân nào, hàng chục đối tượng bặm trợn xông vào nhà chị Phúc đập phá, hành hung mọi người. Mẹ đẻ chị Phúc đã 90 tuổi sợ hãi trốn vào nhà vệ sinh cũng bị nhóm côn đồ đập vỡ cửa kính, lôi ra hành hung.

Vụ việc xảy ra khoảng 21h ngày 27/1,tại nhà số 8 ngõ 251, đường Kim Mã (phường Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội).
Theo chị Nguyễn Thi Phúc (48 tuổi, chủ nhà số 8), vào khoảng thời gian trên, gia đình chị gồm 8 người đang ở trong nhà, bất ngờ một nhóm người phá cửa, lao vào đánh những người trong gia đình chị.
 
Chị Phúc chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại sự việc.
Chị Phúc chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại sự việc.
“Tôi đang ở trên tầng 3 thì nghe tiếng ấm ĩ ở dưới liền chạy xuống. Xuống tới tầng 1 tôi thấy một nhóm thanh tay cầm tuýp sắt, kìm cộng lực đang phá cửa nhà tôi. Tôi có hỏi sao các em phá cửa nhà chị, rồi hốt hoảng khóa cửa lại, nhưng nhóm người vẫn không ngừng đập phá.”
Chị Phúc quay vào nhà thì thấy anh Trần Hoàng Chiến (SN 1971, em chị Phúc) bị nhóm người trên đánh chảy máu ở mặt, đang lau rửa trong nhà vệ sinh. Khi nhóm người trên phá được cánh cửa st bên ngoài, chị Phúc và một người cháu cố gắng chặn cánh cửa gỗ bên trong lại nhưng không có hiệu quả. Nhóm người trên lao vào được trong nhà và đánh anh Chiến tới tấp.
Lúc này, cụ Nguyễn Thị Yến (90 tuổi, mẹ đẻ chị Phúc) đang ở tầng một. Thấy nhóm người xông vào, cụ Yến đi xe lăn vào trốn trong nhà vệ sinh nhưng bị nhóm người trên đập vỡ kính, phá cửa xông vào, đánh cụ Yến khiến cụ bị thương nặng. Hiện tại, cụ bà Nguyễn Thị Yến đang được điều trị tại Bệnh viện Xanh-pôn.
 
Nhóm côn đồ hung hãn phá cửa nhà vệ sinh để hành hung cụ bà 90 tuổi.
Nhóm côn đồ hung hãn phá cửa nhà vệ sinh để hành hung cụ bà 90 tuổi.
Chưa dừng lại ở đó, nhóm thanh niên hung hãn tay cầm hung khí tiếp tục lao lên tầng trên, dùng hung khí đánh vào vai cụ Nguyễn Thị Cử (80 tuổi, mẹ chồng chị Phúc), khiến cụ bị thương.
Quá sợ hãi, gia đình chị Phúc lên trốn tại phòng thờ ở tầng 3. Bất ngờ, nhóm người trên lại xông vào nhà chị theo lối sân thượng. Chúng đập phá đồ đạc và đánh người.
Cũng theo chị Phúc, bất cứ hàng xóm nào vào can ngăn hoặc gọi cho cơ quan công an đều bị nhóm thanh niên trên đánh. Vụ việc khiến người dân tại ngõ 251 hoảng sợ.
Nhận được tin báo của gia đình chị Phúc và quần chúng, cơ quan chức năng đã có mặt phong tỏa hiện trường, giải quyết vụ việc trên.
 
Đồ đạc trong nhà chị Phúc ngổn ngang.
Đồ đạc trong nhà chị Phúc ngổn ngang.
Theo trình báo của chị Phúc tại cơ quan công an, sau khi bị nhóm người trên truy sát, gia đình chị kiểm tra lại tài sản thì phát hiện bị mất 156 triệu đồng để ở tầng một, 13 triệu đồng để ở tủ tầng 3. Anh Trần Hoàng Chiến mất một dây chuyền vàng.
“Gia đình chúng tôi không mâu thuẫn với nhóm người trên. Sự việc khiến mọi người trong nhà đều hoảng sợ” - chị Phúc lo lắng.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, nguyên nhân vụ việc rất có thể xuất phát từ mâu thuẫn bộc phát giữa anh Trần Hoàng Chiến, em chị Phúc, với nhóm người trên.
Chị Hoàng Thị Liên (51 tuổi, người bán nước ở đầu ngõ 251) kể: “Tôi thấy nhóm thanh niên cạnh quán nước của tôi, đi nhậu đâu đó về. Thấy họ đi xe máy loạng choạng, tôi bảo khéo vỡ đèn xe máy, nhưng thanh niên điều khiển xe máy không nói gì.
Tuy nhiên, ít phút sau, một thanh chạy lại chửi tôi và dọa đánh. Ngay sau đó, cả nhóm kéo đến đánh chửi tôi. Thấy vậy, anh Trần Hoàng Chiến chạy lại can ngăn thì bị đánh chảy máu mồm. Quá hoảng sợ, tôi chạy trốn và bị nhóm thanh niên truy đuổi nhưng rất may tôi trốn được nên không bị thương nhiều.”
Trao đổi với phóng viên, Trung tá Nguyễn Văn Nguyên - Phó Trưởng Công an phường Kim Mã - xác nhận sự việc trên xảy ra vào lúc 21h ngày 27/1. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường tìm hiểu vụ việc. Hiện cơ quan công an đã mời 10 người liên quan đến vụ việc trên đến cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra.
Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.
Tiến Nguyên

1 nhận xét:

Comment bằng chữ có dấu .
Không dùng chữ Việt bị biến dạng (như nhìu, dzo)