Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013

CSGT và tài xế cãi nhau gây hỗn loạn.

Anh Tô Như Dũng (SN 1980, ở quận Hà Đông, Hà Nội) xác nhận với chúng tôi, anh là người quay và cũng là nhân vật chính trong clip cãi lý với CSGT được đăng tải trên mạng vừa qua. Tài xế này xác nhận, nơi xảy ra vụ việc là thuộc thị trấn Yên Viên (Gia Lâm, Hà Nội), gọi là Ngã năm Cầu Đuống.
Theo anh Dũng, có thể họ là CSGT thuộc Công an huyện Gia Lâm. "Có 2 viên CSGT mặt đỏ lắm." - Anh Dũng cho biết.
anh Dũng kể, cách đây khoảng một tháng rưỡi (21/11/2012), anh mượn xe chở một số người quen sang Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh dự lễ đám hỏi bạn bè. Xe có 3 người lớn và 1 trẻ em. Khoảng 12h, từ Bắc Ninh về Hà Nội. Hôm đó trời khá nóng.
Đến đây, anh Dũng nghĩ là đường một chiều chứ không phải hai chiều. Do vậy, anh thừa nhận mình có đi sang phía bên trái. Nhưng theo anh, dù vậy, không thể quy kết là anh vi phạm. Đơn giản vì trên đường không có biển báo thể hiện là đường hai chiều, không có vạch liền, cũng không có biển cấm vượt. Hơn nữa, tài xế này không hề thấy có xe đi chiều ngược lại vào thời điểm đấy. Anh vẫn thấy nhiều xe đi cùng chiều, và cũng lấn sang bên trái.
 - 1
Anh Dũng cho biết, đây là hình ảnh hành trình của xe trước khi bị CSGT chặn lại. Đầu đường không hề có biển báo đường 2 chiều cũng như vạch liền
Rồi anh Dũng bị tổ CSGT chặn lại, bắt lỗi như trong video đã thể hiện.
Người lái xe này cho rằng, chỉ cần CSGT giải thích rõ ràng, nếu đúng mình vi phạm, anh chấp nhận. Trong video, anh cũng nói, sẵn sàng để CSGT đưa xe về đồn giải quyết chứ không hề chống đối.
"Họ không đưa ra được lý lẽ xác đáng, lại còn xưng hô không đúng mực, rồi quát tháo. Nếu tôi vi phạm giao thông, cảnh sát phải giải thích rõ ràng. Đằng này, viên cảnh sát lại hỏi kiểu xách mé: "đây đường 1 chiều hay 2 chiều"." - Anh Dũng nói.
 - 2
Anh Dũng cho hay, vừa nhập vào đường được mấy chục mét thì bị CSGT chặn lại
Anh Dũng phân tích thêm, đã vậy, đang nói về lỗi đi sai làn đường, viên CSGT lại chuyển sang bắt lỗi không thắt dây an toàn. Mà theo anh, dừng xuống xe thì phải cởi dây an toàn chứ không lẽ xuống vẫn thắt. Người ngồi ghế trước vừa tháo dây an toàn để xuống. Viên CSGT lại chỉ tay nói rằng "không thắt dây an toàn".
Anh Dũng kể tiếp: Lúc đó, hàng trăm người dân xung quanh đã xúm vào theo dõi, làm tắc đường. Rồi những cán bộ CSGT đưa nhóm người và xe về đồn công an thị trấn Yên Viên.
Tác giả video cho biết, theo yêu cầu của họ, anh đã viết bản kiểm điểm trong đó thừa nhận mình có hành vi không đúng khi không xuất trình giấy tờ theo yêu cầu của CSGT. Trong bản kiểm điểm không nhắc đến chuyện vi phạm. Anh cũng không thừa nhận là mình vi phạm lỗi giao thông. Cuối cùng, anh Dũng cam kết, sau này sẽ không khiếu kiện.
"Sau khi cố tình bắt lỗi thiếu căn cứ và lý lẽ, họ biết không thể xử phạt. Nhưng trước đông đảo người dân chứng kiến, họ không để chúng tôi đi ngay mà đưa về đồn rồi mới cho đi. Họ cũng không giải thích gì thêm" - Tác giả video cho hay.
Anh Dũng tâm sự: "Tôi lái xe chưa nhiều. Nhưng đi không ít nơi. Tôi đã bị CSGT chặn lại, kiểm tra cũng nhiều lần, có khi đúng, khi sai. Tuy nhiên, tôi khẳng định, trước tới nay, đa phần CSGT tôi tiếp xúc đều thấy lịch sự cả. Nhưng chưa bao giờ gặp CSGT hành xử như vậy. Tình trạng giao thông tấp nập, hỗn loạn hiện nay đã khiến người lái xe rất mệt mỏi. Anh em CSGT cũng nên hiểu và hành xử đúng mực. CSGT phải giải thích rõ ràng, tài xế mới biết được mình đúng hay sai. Nếu sai, tôi chấp nhận nộp phạt. Một số CSGT không hiểu luật thậm chí cố tình làm sai. CSGT có hai nhiệm vụ: trước hết là điều khiển giao thông rồi mới đến xử phạt. Nhưng hình như nhiều người quên mất nhiệm vụ đầu mà chỉ nhớ nhiệm vụ sau".
Tài xế Tô Như Dũng cho biết, chiếc xe Innova anh lái hôm đó, có gắn camera hành trình ở đầu. Anh có thể ghi lại hình ảnh xe của mình đi trên đường như thế nào.
Trước thông tin tài xế cung cấp, nơi xảy ra sự việc thuộc địa bàn huyện Gia Lâm, sáng nay (10/1), chúng tôi đã liên hệ với Công an huyện Gia Lâm để làm rõ. Thượng tá Trần Khắc Trung – Phó Trưởng Công an huyện Gia Lâm cho biết, cơ quan này đã nắm được thông tin video clip vụ cãi nhau gây náo loạn giữa CSGT và tài xế. Tuy nhiên, Thượng tá Trung cho hay, Công an huyện đang xác minh, làm rõ sự việc và chưa đưa ra kết luận hay ý kiến gì. Vị lãnh đạo này cũng cho biết sẽ sớm trả lời về vụ việc.
Xem video "CSGT và tài xế cãi nhau gây hỗn loạn":


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment bằng chữ có dấu .
Không dùng chữ Việt bị biến dạng (như nhìu, dzo)